ĐẶT TRƯỚC
14 “Điểm chết trong kinh doanh nhà hàng”
Kinh doanh nhà hàng là một ngành dịch vụ phức tạp, phân chia nhiều khâu quản lý. Các số liệu thống kê cho thấy, sau 3 năm hoạt động, có đến 80% nhà hàng phải đóng cửa, 10% nhà hàng hoạt động cầm chừng và chỉ có 10% nhà hàng thành công đúng nghĩa. Vì sao tỷ lệ nhà hàng kinh doanh hiệu quả lại ít ỏi đến vậy? Đó là do chủ nhà hàng – quản lý nhà hàng chưa có đủ “năng lực” và “tầm nhìn” để thâu tóm toàn bộ hoạt động nhà hàng.
- 14 “Điểm chết” trong hoạt động kinh doanh nhà hàng được nhóm tác giả đưa ra bàn luận gồm:
- Ý tưởng kinh doanh chưa hoàn thiện
- Không lên kế hoạch chi tiết
- Chọn sai địa điểm kinh doanh
- Chọn sai nhà hàng và bài toán thiếu vốn
- Thiếu kiến thức và kinh nghiệm thực tế
- Không tạo được dấu ấn riêng
- Tư tưởng bảo thủ
- Phân tích sai thị trường
- Quản trị nhân sự không đúng cách
- Không kiểm soát được vấn đề tài chính
- Không coi trọng việc đào tạo nhân sự
- Coi thường việc nâng cao chất lượng dịch vụ
- Chiến dịch Marketing thiếu chuyên nghiệp
- Đam mê chưa đủ lớn